Giai đoạn 1 của dự án, ngoài các trọng tâm chính là tập trung vào các phân hệ chăm sóc khách hàng, tự động hóa các nghiệp vụ bán lẻ, bán sỉ cho đối tác, điều chuyển hàng hóa, quản lý tồn kho, thu mua và kế toán. Dự án có phát triển thêm một số nghiệp vụ đặc thù thú vị như quản lý phân phối hàng hóa từ Nhà máy, kho trung tâm đến nhiều cửa hàng, đại lý... quản lý phát hành voucher, thẻ giảm giá.
Với việc triển khai hệ thống vận hành doanh nghiệp tổng thể ERP, Cà phê 24h Việt Nam hy vọng tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh nội bộ, tạo ra sự liên kết chặt chẽ giữa các phòng ban, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
1. Các phân hệ caphe24h triển khai
Phân hệ CRM ( Chăm sóc khách hàng)
Một trong những tác dụng quan trọng của hệ thống là cung cấp modunle CRM ( Customer Relationship Management), giúp công ty quản lý và tối ưu quá trình tương tác với khách hàng. Điều này bao gồm việc thu thập thông tin khách hàng, quản lý thông tin, tạo chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Nhờ vậy tăng cường mối quan hệ và insight khách hàng một cách tốt nhất.
Phân hệ Sales (bán hàng)
Trong hệ thống phân hệ bán hàng giúp Caphe24h.vn quản lý quá trình bán hàng từ đầu đến cuối. Từ việc gửi báo giá, tạo đơn hàng, quản lý kho hàng, đến xử lý thanh toán và giao hàng một cách tự động, công ty có thể theo dõi và điều chỉnh mọi hoạt động bán hàng một cách chính xác và hiệu quả. Đồng thời, khách hàng có thể truy cập cổng thông tin để theo dõi tất cả báo giá đã gửi, đơn hàng, hóa đơn... của mình trong suốt quá trình.
Hình demo phân giao diện phần mềm
Phân hệ Inventory (Kho vận)
Hệ thống ERP cũng bao gồm phân hệ Inventory (Kho vận), giúp theo dõi và kiểm soát hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu kho. Tính năng này cho phép công ty quản lý tồn kho một cách chính xác, tối ưu hóa quy trình giao nhận và đảm bảo sự minh bạch trong hoạt động kho vận.
Đối với phân hệ nhân viên, công ty có thể quản lý thông tin nhân viên, quá trình tuyển dụng, và theo dõi hiệu suất làm việc của từng cá nhân. Điều này giúp tăng cường quản lý nhân sự, đảm bảo sự công bằng và cải thiện hiệu suất làm việc tổng thể.
Giao diện thiết lập quản lý sản phẩm/ kho vận
Phân hệ Kế toán
Cuối cùng, hệ thông ERP cung cấp phân hệ Kế toán, giúp quản lý tài chính và tài sản một cách hiệu quả. Phân hệ này cho phép theo dõi các giao dịch tài chính, quản lý hạch toán...thực hiện các công việc kế toán hàng ngày. Phân hệ này giúp công ty tiết kiệm thời gian, tối ưu hóa quy trình kế toán và đảm bảo tính chính xác trong việc kế toán.
2. Giai đoạn tiếp theo của dự án
Dự kiến, quý IV 2023 Cà phê 24h Việt Nam sẽ triển khai giai đoạn 2 của dự án, Công ty sẽ dành sự quan tâm vào các mảng nghiệp vụ kinh doanh online, kết nối API quản lý đơn hàng đa nền tảng, từ các sàn TMĐT như tiktokshop, lazada, shopee, zalo OA cũng như các đơn vị vận chuyển, đồng bộ dữ liệu, quản lý công việc và phân tích dữ liệu hổ trợ ra quyêt định,liên kết kinh doanh tối ưu vận hành quản trị trên các sàn thương mại điện tử.
3. Kết luận
Tổng thể, việc triển khai ERP trong giai đoạn đầu tiên đã mang lại nhiều lợi ích, qua việc kết hợp với các phân hệ trên công ty có được hệ thống quản lý toàn diện, giúp tối ưu quy trình công việc, nâng cao hiệu suất và tăng cường sự linh hoạt trong hoạt động kinh doanh.
Khánh Vy